Đánh giá chi tiết OPPO F3 Lite

Sau một thời gian sử dụng, đây là những đánh giá chi tiết về OPPO F3 Lite, thiết bị thuộc phân khúc giá 5 triệu đồng của OPPO, nhấn mạnh vào khả năng selfie cũng cấu hình phần cứng khá tốt.

Đánh giá chung:

- Thiết kế ổn, cầm nắm thoải mái

- Màn hình góc nhìn và độ sáng tốt, chi tiết hiển thị chưa cao

- Cấu hình tốt trong tầm giá, đáp ứng gần như đầy đủ mọi nhu cầu

- Thời lượng sử dụng pin tốt

- Cảm biến vân tay nhạy


Thiết kế: Không mới nhưng trải nghiệm cầm nắm tốt





Đúng với cái tên F3 Lite, đây là phiên bản rút gọn của OPPO F3, gần như toàn bộ thiết kế của người tiền nhiệm được đưa xuống sản phẩm này. Vẫn là kiểu tạo hình nguyên khối, với các góc cạnh bo tròn. Mặc dù về xét về tính sáng tạo, độc đáo thì kiểu thiết kế này không có gì để gây ấn tượng với người dùng, tuy nhiên nó lại khá hoàn hảo và mang lại trải nghiệm cầm nắm và sử dụng khá tốt.







Nhược điểm trong thiết kế của OPPO F3 Lite nằm ở việc hãng sản xuất áp dụng kiểu phủ sơn bóng lên bề mặt vỏ, điều này khiến dấu vân tay lưu lại rất nhiều sau một thời gian cầm nắm. Đặc biệt với phiên bản màu đen thì nhược điểm ấy lại càng lộ rõ hơn. Qua đó, bạn cần phải thực hiện vệ sinh, lau chùi máy thường xuyên hoặc chấp nhận sử dụng ốp lưng.


Màn hình: Độ chi tiết chưa cao - Màn hình sáng, góc nhìn rộng



Sở hữu màn hình kích thước 5.2 inch, không quá nhỏ và cũng không quá lớn, mang đến khả năng linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, cũng đủ diện tích để hiển thị thông tin cũng như mang đến không gian trải nghiệm game, phim, ảnh tốt hơn.







Khá đáng tiếc khi độ phân giải màn hình của OPPO F3 Lite chỉ dừng ở mức HD 720p, trong khi hầu hết các smartphone cùng tầm gía đều được nâng cấp lên FullHD. Màn hình độ phân giải không quá cao sẽ khiến cho khả năng hiển thị chi tiết hình ảnh của OPPO F3 Lite bị giới hạn đi rất nhiều. Bù lại thì nhà sản xuất OPPO đã sử dụng tấm nền IPS như một phương án “cứu chữa” cho độ chi tiết ảnh, tấm nền này giúp máy hiển thị màu sắc trung thực, độ sáng cao và góc nhìn rộng.


Hệu năng và trải nghiệm phần mềm: Đáp ứng tốt mọi nhu cầu



Nổi bật trong cấu hình OPPO F3 Lite là xử lý Snapdragon 435, đây là dòng chip khá tốt của Qualcomm và được nhiều hãng lựa chọn để trang bị cho các smartphone tầm giá 5 triệu. Ưu điểm của vi xử lý này là có đến 8 nhân, cho tốc độ xử lý tốt. GPU Adreno 505 là ưu điểm tiếp theo của Snapdragon 435, GPU này cho hiệu suất đồ họa khá tốt trong tầm giá. Với phần mềm Antutu Benchmark, OPPO F3 Lite đạt được số điểm khoảng 46,000 điểm, trong đó 3D chiếm khoảng 8,000 điểm, đây là mức điểm số khá tốt.







Trải nghiệm thực tế với một số tựa game quen thuộc OPPO F3 Lite thể hiện không tồi, với các tựa game online như Crossfire Legend, Liên quân Mobile,.. mọi thao tác được diễn ra mượt mà, không có hiện tượng giật khung hình hay “đơ” do xử lý chậm. Với các tựa game offline đồ họa nặng như Asphalt 8, Asphalt Extreme,.. khi đặt mức đồ họa ở mức cao (High), sản phẩm OPPO vẫn đảm nhận được một cách khá ổn định, đôi lúc sẽ có hiện tượng giật nhẹ nhưng không đáng kể và không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm.







OPPO sử dụng giao diện ColorOS 3.0 cho OPPO F3 Lite, giao diện này được tùy biến trên nền Android 6.0.1. Ưu điểm của ColorOS đó là cho người dùng những trải nghiệm khá thân thiện, icon ứng dụng to rõ ràng, nhiều tính năng hấp dẫn. Nhưng đổi lại nền tảng Android 6 sẽ là điều khiến OPPO F3 Lite thiệt thòi hơn so với các sản phẩm ra mắt thời gian đây, và OPPO chủ yếu tập trung cập nhật ColorOS vì thế có lẽ sẽ khá lâu để OPPO F3 Lite cập nhật lên Android 7.

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng OPPO F3 Lite (A57): Chip Snapdragon 435 mạnh mẽ, 3GB RAM đa nhiệm tốt!


Camera: Camera selfie đẹp - Camera chính nhiều tính năng







Được định hướng là thiết bị tập trung nhiều vào camera selfie, vì thế OPPO F3 Lite sở hữu hẳm cảm biến camera selfie lên đến 16MP, đi kèm với công nghệ làm đẹp khuôn mặt độc quyền Beauty 4.0 của cho khả năng làm đẹp tự nhiên.











Trong điều kiện đủ sáng camera selfie của máy làm việc rất hiệu quả, đặc biệt là khi selfie cá nhân, khuôn mặt được làm da một cách khéo léo, không làm mất đi những đường nét đặc trưng của khuôn mặt. Ngoài làm mịn và làm hồng da mặt thì công nghệ làm đẹp trên OPPO F3 Lite còn khiến phần mắt của người chụp được lớn hơn và long lanh hơn thông thường.











Không chỉ tập trung vào phát triển camera selfie, OPPO F3 Lite còn được đầu tư khá kỹ với camera chính. Cảm biến camera chính 13MP, F/2.2, hỗ trợ lấy nét theo phase cho tốc độ bắt nét nhanh. Trong điều kiện đủ sáng thiết bị này cho ra chất lượng ảnh khá tốt, màu sắc trung thực, chi tiết cao, dải tương phản động rộng.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết camera OPPO F3 Lite (A57): Chi tiết khá, selife và phơi sáng ấn tượng

Khi chụp đêm, chất lượng ảnh bị giảm đi đáng kể, chi tiết và màu sắc bắt đầu bệt lại khá nhiều. Tốc độ chụp cũng theo điều kiện ánh sáng mà chậm dần đi. Ngoài những chế độ chụp cơ bản, OPPO F3 Lite còn hỗ trợ người dùng chế độ “chuyên gia” cho phép điều chỉnh ISO, EV, WB, tốc độ màn trập,.. do đó khi chụp đêm, bạn có thể tận dụng chế độ chuyên gia để cải thiện chất lượng ảnh cũng như sáng tạo nghệ thuật với chính chiếc OPPO F3 Lite.





Ảnh phơi sáng 8s trên OPPO F3 Lite


Thời lượng pin và cảm biến vân tay



Sở hữu màn hình kích thước chỉ 5.2 inch, bên cạnh độ phân giải cũng chỉ dừng ở mức HD, do đó không tiêu thụ điện năng quá nhiều. Với nhu cầu văn phòng, máy luôn kết nối internet liên tục, giải trí nhẹ nhàng với một vài tựa game nhỏ, liên lạc thông qua Facebook và Messenger OPPO F3 Lite đủ sức đáp ứng hơn một ngày làm việc, rút sạc từ 7 giờ sáng đến 20 giờ đêm thiết bị còn khoảng 10% pin.







Tổng thời gian thực hiện các tác vụ như chơi game offline, game online, Youtube, Facebook,… liên tục với kết nối 3G, OPPO F3 Lite đạt được khoảng 8 giờ 40 phút, đây là một con số rất tốt. Cụ thể, trong cùng thời gian là 30 phút, OPPO F3 Lite tiêu hao 5% pin cho các tựa game offline đồ họa năng, khoảng 4% cho các tựa game đồ họa đơn giản, 6% với những tựa game online,..







OPPO F3 Lite sử dụng cảm biến vân tay loại 1 chạm siêu nhạy, tích hợp sẵn vào trong nút home cảm ứng. Cách làm này giúp hạn chế được vấn đề liệt phím home thường xuyên xảy ra trên các phím vật lý. Cảm biến vân tay của OPPO F3 Lite nhận diện rất nhanh và nhạy, nhờ vậy mà thao tác mở khóa máy trở nên dễ dàng và thiết bị cũng an toàn hơn.
Đánh giá chi tiết OPPO F3 Lite Đánh giá chi tiết OPPO F3 Lite Reviewed by Anna Ling on tháng 7 25, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào